Cuộc hành trình từ một công ty công nghệ khởi nghiệp của Xiaomi bắt đầu từ năm 2010 cho đến nay sẽ không hoàn chỉnh nếu không nói về vai trò của các Mi Stores. Lúc đầu, công ty chỉ áp dụng mô hình bán hàng trực tuyến nhưng điều đó đã không đem lại thành công như mong muốn. Sau đó, công ty bắt đầu mở các cửa hàng phân phối thực tế để khách hàng trực tiếp trải nghiệm được gọi là Mi Store. Mô hình này được nhân rộng ở các thị trường mới, đang phát triển trong đó Ấn Độ là thị trường được ưu tiên chọn lựa.
Thị trường Ấn Độ đã tạo nên một kỷ lục với Xiaomi nói chung hay Mi Store nói riêng. Nếu bạn chưa biết thì Xiaomi đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi mở 500 Mi Stores chỉ vào tháng 11 năm 2018. Đến tháng 8 năm ngoái, số cửa hàng Mi Store đã lên đến con số 2000. Ngay bây giờ, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tạo ra một kỷ lục mới khác. Đó là mở cửa hàng Mi Store thứ 3000 tại Ấn Độ. Điều đó có nghĩa là công ty đã mở 1.000 cửa hàng trong năm ngoái.
Xiaomi lần đầu tiên vào Ấn Độ vào năm 2014 và hiện đang là thương hiệu điện thoại thông minh số một tại quốc gia châu Á này. Việc mở thêm Mi Stores chắc chắn sẽ giúp đưa sản phẩm của công ty đến gần hơn với người mua.
Bình luận về cột mốc quan trọng này, Muralikrishnan B, COO, Mi India, cho biết:
“Chúng tôi rất vui mừng và khiêm tốn khi nhận được sự hỗ trợ liên tục từ Người hâm mộ Mi và các Đối tác đã cho phép chúng tôi ra mắt Mi Store thứ 3000 và củng cố vị trí của chúng tôi là mạng lưới bán lẻ nhãn hiệu đơn độc quyền lớn nhất trong nước trong một khoảng thời gian ngắn. Là một thương hiệu, chúng tôi luôn hướng tới việc mang lại sự đổi mới cho mọi người và thúc đẩy tinh thần kinh doanh. Mạng lưới bán lẻ độc quyền của chúng tôi đã giúp hàng nghìn cá nhân có thể trở thành doanh nhân thông qua sự liên kết của họ với Mi India. Chúng tôi quyết tâm mở rộng hơn cùng với các đối tác của chúng tôi và Mi Fans”.